ถุงฟอยด์ มีกี่ประเภท


ถุงฟอยด์เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งในปัจจุบัน
เนื่องจากถุงฟอยด์ มีคุณสมบัติพิเศษมากมาย ทั้งทนทาน สามารถป้องกันการรั่วซึมของอากาศ และน้ำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเก็บรักษากลิ่น รสชาติอาหารของผลิตภัณฑ์ ป้องกันแสงแดดได้เต็มประสิทธิภาพ เรียกได้ว่าถุงฟอยด์สามารถปกป้องผลิตภัณฑ์ที่ถูกบรรจุอยู่ให้คงสภาพดั้งเดิมได้เป็นระยะเวลานาน ถุงฟอยด์มีหลายประเภท แต่ละประเภทมีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนี้

 

1. ถุงฟอยด์ประเภทซองสำเร็จรูป

ถุงฟอยด์ประเภทซองสำเร็จรูปเหมาะกับอุตสาหกรรมที่มีกำลังการผลิตไม่สูงมากนัก สามารถซีลปากถุงบรรจุภัณฑ์ได้ทั้งแรงงานคนและเครื่องจักร ส่วนมากใช้ในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ออกแบบรูปทรงได้หลากหลายตามความเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์

 

2. ถุงฟอยด์ประเภทม้วนฟิล์มฟอยล์

ถุงฟอยด์ประเภทม้วนฟิล์มฟอยล์ เหมาะกับธุรกิจขนาดใหญ่ มีกำลังการผลิตสูง และยังต้องมีเครื่องจักรสำหรับรองรับม้วนฟอยด์โดยเฉพาะเพื่อนำม้วนฟอยด์เข้าสู่กระบวนการขึ้นรูปตามลักษณะผลิตภัณฑ์ บรรจุสินค้า และซีลเพื่อปิดปากถุง

 

3. ถุงฟอยด์ประเภทซองบรรจุยาและซองบรรจุอาหารเสริม

ถุงฟอยด์ประเภทซองบรรจุยาและซองบรรจุอาหารเสริม ผลิตจากอะลูมิเนียมฟอยด์คุณภาพสูง มีความสามารถในการป้องกันแสงแดด อากาศและความชื้นได้เป็นอย่างดี เพราะยาและอาหารเสริมจำเป็นต้องได้รับการปกป้องจากมลภาวะภายนอก ถุงฟอยด์ประเภทนี้จึงตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์ทั้งสองประเภทได้ดีที่สุด

 

4. ถุงฟอยด์สำหรับบรรจุกาแฟ

ถุงฟอยด์สำหรับบรรจุกาแฟ ถุงประเภทนี้มักผลิตมาจาก PET, AL หรือ PE มีคุณสมบัติเด่นเช่นเดียวกับถุงฟอยด์ชนิดอื่นๆ คือ ป้องกันแสงแดดและความชื้นได้ดี ช่วยเก็บรักษาและยืดอายุผลิตภัณฑ์ให้ยาวนาน ถุงฟอยด์ที่นิยมนำไปบรรจุกาแฟจะนำไปผ่านกระบวนการนำแก๊สคาร์บอนได้อ๊อกไซด์ที่เกิดจากการคั่วกาแฟถ่ายออกจากถุงและทำให้ภายในเป็นภาวะสุญญากาศด้วยการป้องกันไม่ให้ออกซิเจนเข้าสู่ภายในถุง เป็นตัวช่วยให้เก็บรักษากลิ่นรสของกาแฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5. ถุงฟอยด์แบบซีล 3 ด้าน

เป็นถุงอลูมิเนียมฟอยด์ที่ผ่านการซีลด้านข้างและบริเวณปากถุงด้านบน เพื่อเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ภายใน บริเวณก้นถุงอาจออกแบบให้ตั้งได้หรือไม่ได้ตามลักษณะสินค้าและความต้องการของผู้ผลิต เหมาะกับการบรรจุขนม กาแฟหรือชาแบบผง

 

         การเลือกใช้ถุงฟอยด์ให้เหมาะกับชนิดและลักษณะของผลิตภัณฑ์ ทำให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือ และยังช่วยสร้างความมั่นใจในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ดังนั้นถุงฟอยด์จึงกลายมาเป็นหนึ่งในบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมมากในท้องตลาด และยังเป็นหน้าตาของแบรนด์และยังช่วยสร้างมาตรฐานให้ผลิตภัณฑ์ของคุณอีกด้วย หากท่านต้องการผลิตซอง และยังไม่แน่ใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อพวกเรา LSF Packaging ได้ที่ช่องทางด้านล่าง ทางเราจะดูและและให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดี

 

LSF Packaging รับผลิตแพคเกตจิ้ง ขั้นต่ำน้อย ราคาถูก ออกแบบแพคเกจจิ้ง ถุงฟอยล์ คุณภาพดี ราคาถูก 

Line: @lsfpackaging

Tel. 02-066-9090 , 080-987-9005 , 082-506-0780 

Email : lsfpackaging@gmail.com

Visitors: 1,527,646