Create Outline คืออะไร

Create Outline คืออะไร

งานใดก็ตามที่มีตัวอักษรประกอบอยู่ในชิ้นงาน เมื่อคุณต้องนำไฟล์งานนั้นไปส่งโรงพิมพ์หรือไปเปิดคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น แล้วไม่มีฟอนต์ที่คุณใช้ การแสดงผลจะผิดพลาด อาจจะเกิดปัญหาฟอนต์เด้ง ฟอนต์หาย หรือฟอนต์ไม่ตรงตามที่ต้องการ ซึ่งวิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุด คือการทำ Create Outline ให้กับฟอนต์ของคุณ แค่นี้ก็จะหมดปัญหาเรื่องฟอนต์เด้งแล้ว

 

Create Outline คือ การแปลงตัวอักษรหรือฟอนต์ให้กลายเป็นวัตถุ (Shape) เมื่อแปลงแล้วจะมีอิสระในการปรับแต่ง เปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวอักษรได้ทีละตัว ที่จะสามารถแยกชิ้นส่วนของตัวอักษรได้ คือจะเปลี่ยนจากตัวพิมพ์ที่อยู่ในรูปของ Text ให้เป็นเส้น Vector

 

ข้อดี ข้อเสีย และความสำคัญของ Create Outline คือ ?

สาเหตุที่ควรทำ Create Outline เป็นเพราะเวลาคุณนำไฟล์งานไปเปิดที่คอมพิวเตอร์เครื่องอื่น แต่คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นไม่มีฟอนต์ที่ใช้ในไฟล์งาน การแสดงผลก็อาจเกิดข้อผิดพลาดได้ เช่น ฟอนต์หาย ฟอนต์เด้ง ฟอนต์เสีย อย่างที่หลายคนเคยเจอปัญหานี้กัน บางคนอาจแก้ปัญหาโดยการนำฟอนต์ที่ใช้ไปติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นด้วย แต่วิธีนี้ค่อนข้างยุ่งยาก แนะนำว่าให้ Create Outline ดีกว่า

 

ข้อดีของการ Create Outline แล้วนั้นเราสามารถส่งไฟล์ของเราให้ใครก็ได้แบบสบายใจได้ว่าฟอนต์จะไม่เด้ง ไม่หาย หรือไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม เพราะฟอนต์ในไฟล์ของเราถูกเปลี่ยนมาเป็นวัตถุแล้ว ซึ่งถ้าหากเราส่งงานให้คนอื่นโดยไม่ create outline แล้วในเครื่องของเขาไม่มีฟอนต์ที่เราใช้จะมีปัญหาทำให้เกิดเรื่องยุ่งยากตามมา

 

ข้อเสียของการ Create Outline เมื่อเราทำไปแล้ว จะทำให้เรากลับมาแก้ไขข้อความได้ลำบากมาก ๆ เพราะจะมีขั้นตอน หรือวิธีการที่ยุ่งยาก หรือไม่ก็ต้องพิมพ์ข้อความใหม่เลย ดังนั้นควรจะตรวจสอบข้อความหรือฟอนต์ให้แน่ใจว่าถูกต้องก่อนที่จะ create outline เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลากลับมาแก้ไขในภายหลัง

 

เมื่อรู้แล้วว่า Create Outline คืออะไร ก็สามารถทำให้การส่งงานไม่มีปัญหาเกี่ยวกับฟอต์ที่ใช้งาน แต่ทั้งนั้นก่อนจะส่งงานก็อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย เพราะถ้าต้องแก้ไขใหม่ อาจจะทำให้ยุ่งยากขึ้นกว่าเดิม หากท่านต้องการผลิตซอง และยังไม่แน่ใจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อพวกเรา LSF Packaging ได้ที่ช่องทางด้านล่าง ทางเราจะดูและและให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่านเป็นอย่างดี



สอบถามเพิ่มเติมที่

LSF Packaging

Line: @lsfpackaging

02-066-9090 , 080-987-9005 , 082-506-0780

Email : lsfpackaging@gmail.com

 

 

 

อ้างอิงจาก riccoprint

 

Visitors: 1,527,638