อลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็นได้ไหม

อลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็นได้ไหม

อลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็น คืออะไร

     อลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็น คือ อลูมิเนียมถูกนำมาหลอมและทำการรีดให้กลายเป็นแผ่นบาง ๆ เพื่อนำมาทำเป็นฟอยล์ที่มีคุณสมบัติช่วยเก็บความเย็นของผลิตภัณฑ์และอาหารสด ที่สามารถป้องกันการซึมของไขมันและน้ำมันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นฟอยล์อีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมในการนำมาทำเป็นฟอยล์เก็บความเย็น

     บรรจุภัณฑ์อลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็น ถือเป็นถุงบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ เพราะนอกจากตัวถุงอลูมิเนียมฟอยล์จะสามารถเก็บรักษาความเย็นได้เป็นอย่างดีแล้ว ก็ยังเป็นถุงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นั่นจึงทำให้ถุงอลูมิเนียมฟอลย์เป็นที่ต้องการอย่างมากในปัจจุบันนี้

 

คุณสมบัติของแผ่นอลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็น มีอะไรบ้าง

     1.ถุงอลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็นสามารถป้องกันการซึมของไขมันและน้ำมันได้เป็นอย่างดี

     2.เป็นถุงเก็บความเย็นที่ไม่มีกลิ่นและรสชาติ

     3.ฟอยล์อลูมิเนียมไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย เพราะผลิตจากวัสดุ Food Grade

     4.สามารถใช้เป็นภาชนะสำหรับการบรรจุอาหาร ยา และเครื่องสำอางได้

     5.สามารถนำไปเปลี่ยนรูปเป็นการรีไซเคิลดี

     6.ทนต่ออุณหภูมิสูงและต่ำได้เป็นเป็นอย่างดี

7.เป็นซองฟอยล์อลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาและสามารถรักษารูปทรง

 

ถุงอลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็นได้ไหม

     ถุงอลูมิเนียมฟอยล์นั้นสามารถเก็บความเย็นได้เป็นอย่างดีมากถึง -50 องศา เนื่องจากอลูมิเนียมฟอยล์มีคุณสมบัติที่ช่วยในการป้องกันแสงแดดและความร้อน หากต้องการเลือกใช้งานถุงเก็บรักษาความเย็น การเลือกใช้งานถุงอลูมิเนียมฟอยล์ถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก และที่สำคัญถุงอลูมิเนียมฟอยล์นั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

ถุงอลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็น มีหลักการเก็บความเย็นอย่างไรบ้าง

     เนื่องจากถุงอลูมิเนียมฟอยล์มีความหนามากถึง 10-200 ไมโครเมตร จึงทำให้ถุงฟอยล์อลูมิเนียมเก็บความเย็น สามารถทนทานต่อควมร้อนและความเย็นได้สูง เหมาะสำหรับการนำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์ในการใส่ยา อาหารและเครื่องสำอางเป็นอย่างมาก

     อีกทั้งในปัจจุบันนี้หลายร้านค้าก็มักนิยมนำถุงฟอยล์เก็บความเย็นมาใช้ในการแพ็คสินค้า เพราะนอกจากถุงอลูมิเนียมฟอยล์เก็บความเย็นจะสามารถใช้งานได้กับสินค้าที่มีอุณหภูมิต่ำมากถึง -50 องศา ได้แล้ว ก็ยังทนทานต่อความร้อนได้สูงถึง 121 องศา เลยทีเดียว

Visitors: 1,527,601